Dạo một vòng tại triển lãm âm thanh Canjam Shanghai 2018

No comments yet

Canjam là triển lãm thiết bị âm thanh di dộng được diễn đàn âm thanh lớn nhất thế giới head-fi.org tổ chức hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Canjam được tổ chức lần đầu tiên tại châu Á là vào năm 2017 tại Singapore, đến năm nay, lần đầu tiên Canjam được tổ chức tại Thượng Hải – Trung Quốc (Shanghai), thị trường tỷ dân tiềm năng nhất thế giới. Dưới đây chúng ta hãy cũng điểm qua những sản phẩm nổi bật nhất tại Canjam Shanghai 2018.

Bước vào cửa, gian hàng nổi bật nhất của sự kiện là gian hàng Campfire Audio, đây là một hãng tai nghe cao cấp nổi tiếng đến từ Mỹ. Lần này hãng đem tới sản phẩm mới nhất chỉ vừa ra mắt cách đây 1 tuần tại Nhật đó là Solaris. Mẫu Solaris có kiểu dáng rất đặc biệt, nhìn tựa như một miếng kẹo chocolate rất đẹp, housing hơi do chứa 2 BA driver và 1 Dynamic Driver cho mỗi bên. Campfire sử dụng công nghệ T.A.E.C cho BA Driver và driver cũng là loại 10mm công nghệ A.D.L.C độc quyền của hãng. Solaris cũng được trang bị dây stock ALO Audio Super Litz mới, được làm từ đồng mạ bạc, có kích thước lõi dây lớn hơn loại dây stock của Andromeda. Tất cả những điều này đem lại một chất âm rất ấn tượng cho Solaris, đây có thể nói là mẫu tai in-ear hay nhất của Campfire mà mình từng nghe, chất tiếng giàu kỹ thuật nhưng vẫn rất hài hoà, dải treb chi tiết sắc nét rất tơi và thanh, âm mid trong, khá mịn nhưng vẫn chi tiết, dải bass đánh gọn và chính xác. Nhìn về tổng thể Solaris có chất âm có phần hơi sáng, dải bass lượng không nhiều. Chất âm tự nhiên, không có cảm giác méo như Jupiter.

Sản phẩm tiếp theo mà Campfire trưng bày cũng rất được quan tâm tại Việt Nam đó chính là Andromeda S, đây là phiên bản đặc biệt giới hạn số lượng của Andromeda đình đám. Mẫu tai nghe có vỏ bằng thép không gỉ đánh bóng. Không chỉ khác về ngoại hình, Andromeda S cũng được thay đổi về chất âm, mình cho rằng phiên bản này sẽ đem lại một chất âm theo hướng khác hơn một chút, tuỳ với gu của bạn sẽ thích bản S hoặc bản thường. Còn theo sở thích của mình thì bản S này sẽ phù hợp hơn, dải bass giảm chút lượng và gọn gàng hơn, các dải âm cũng được sắp xếp lại nên với một vài loại nhạc nghe hợp hơn, dải treb đồng thời cũng gia tăng chút độ cao tạo cảm giác chi tiết. Mẫu tai này sắp tới cũng sẽ được Satin phân phối đi kèm với khuyến mãi tặng dây Medusa bạc OCC type 4 cao cấp.

Tai nghe fullsize Campfire Cascade.

Mẫu Campfire Equinox mới, đây là mẫu tai custom đầu tiên của Campfire, đang ở giai đoạn thử nghiệm, nếu bạn muốn mua ngay lúc này có thể order với giá $1499.

Satin cũng tham dự triển lãm Canjam lần này với 4 mẫu dây mới thuộc Monster Series, lần đầu vươn ra quốc tế!

Gian hàng của 1More quá hot!

Gian hàng của hãng Periodic Audio đến từ USA rất nổi bật nhờ các thành viên mặc trang phục giống các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm, hãng cũng làm sản phẩm và lấy chủ đề xoay quanh các nguyên tố hoá học. Rất đặc biệt, các mẫu tai của hãng đều được sản xuất tại Mỹ giống với Campfire và 64 Audio, mà giá thì lại rẻ hơn rất nhiều chỉ từ 99 usd cho tới 299 usd. Hãng này cũng chính là đơn vị gia công một vài thành phần tai nghe rồi cung cấp cho Campfire. Những mẫu tai nghe này đều có phần diaphragm được làm từ chính thành phần hoá học tên của từng mẫu tai. Hiện hãng đang bán 3 mẫu tai là Periodic Mg, Be, Ti.

Bên cạnh 3 mẫu tai nghe là mẫu amp Nikel đang thử nghiệm có giá khoảng $299

Hiby R6 Pro là phiên bản nâng cấp của mẫu Hiby R6, nói về phiên bản thường R6 thì đây là mẫu máy nghe nhạc hiện đại và mạnh mẽ nhất hiện nay khi chạy Android 6.1, sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon S425, RAM tới 3Gb, pin 4000mAh và có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. R6 Pro ra đời với một vài điểm nâng cấp về phần cứng và phần mềm, R6 Pro được nâng cấp lên Android 8.1, thêm vào đó là sử dụng 4 con chip MUSES8920 cao cấp, đặc biệt nhất hãng trang bị cổng balance 4.4mm chính hãng Pentaconn Nhật Bản cho mẫu máy mới này. Cổng 4.4mm đang được cho rằng sẽ trở thành xu thế tất yếu cho chuẩn chung của máy nghe nhạc cao cấp, hay thậm chí là AMP để bàn, do tính ưu việt về kích cỡ, bổ xung tiếp điểm Ground thay vì bị lược bỏ như chuẩn balanced 2.5mm và 3.5mm.

Phiên bản sắc màu của Hiby R6

Hiby R3 màu đỏ và xám

Hãng dây Labkable đến từ Hongkong cũng đang cố gắng thâm nhập thị trường TQ.

Một hãng tai nghe UFOEAR lấy chủ đề xoay quoanh UFO rất chất, chất âm cũng khá ấn tượng.

Hai mẫu tai nghe in-ear mới đến từ Shozy Hongkong, mẫu Neo BG với 5 BA Driver và Neo CP với 3 BA Driver. Cả 2 đều đang được cộng đồng âm thanh đánh giá cao về chất âm.

Đến với gian hàng của 64 Audio đến từ USA, hãng tai chưa bao giờ làm mình thấy vọng. Lần này được thử cả loạt mẫu tai mới nhất đến của 64 Audio, từ A3e, A4t, A6t, N8, A12t, Tia Trio, 2 mẫu đầu bảng là U18 và Tia Fourte cũng có mặt nhưng mình không thử nữa vì đã có hàng tại VN rồi. Như vậy tất cả mẫu tai 64 Audio đang bán đều có hàng thử ở đây, chỉ riêng có mẫu A2e mới nhất thì chưa có tại sự kiện lần này. Nhìn chung thì tai 64 Audio nghe đều tốt cả nhưng ấn tượng nhất lần này vẫn là Tia Trio, U12t và N8, cả 3 đều đem lại dải treb rất tơi và giàu năng lượng do sử dụng công nghệ tia, nhưng so sánh thì N8 treb hiền hơn cả. U12t so với U12 thì có sự chênh lệch đáng kể, âm trường âm hình cải thiện nhiều, dải treb giàu năng lượng hơn nghe thoáng hẳn. Tia Trio thì gần như một phiên bản rút gọn của Tia Fourte với chất âm tương đối mượt, dải bass đậm chất dynamic, rất nịnh tai và dễ thích.

Gian hàng của RHA đến từ Anh Quốc trưng bày mẫu CL2 Planar đầu bảng mới, tuy vậy mẫu tai này không đem lại được ấn tượng như mẫu tai không dây của hãng, mẫu tai không dây RHA Trueconnect lại có chất âm có thể xem là đáng tiền so với những mẫu True wireless khác.

Gian hàng iBasso trưng bày nhiều mẫu máy và tai độc, nếu bạn là fan của iBasso thì chắc chắn sẽ rất thích thú. Đầu tiên phải kể đến 2 mẫu DAP iBasso DX200 với 2 chất liệu vỏ đặc biệt là đồng mạ và Titanium, phiên bản đồng mạ vàng thì chưa thấy được bán ở thị trường quốc tế còn bản Titan đã được bán sạch do số lượng rất giới hạn.

Mẫu tai fullsize iBasso SR1 giới hạn 500 chiếc toàn cầu với driver Tesla mới

iBasso IT01 S với vỏ bằng kim loại và dây SPC, đây là một mẫu tai hoàn toàn mới chưa được bán ra, dự kiến sẽ có giá khoảng 4 triệu đồng so với bản thường có giá 2,5 triệu đồng.

Gian hàng của Shanling trưng bày M5s mới, bên cạnh đó là mẫu bluetooth DAC Shanling UP 2 lần đầu được ra mắt công chúng.

AAW trưng bày mẫu tai Planar Nightingale và POLA, đây là 2 sản phẩm kết hợp của hãng âm thanh Singapore này với Shozy, cả 2 đều có mức giá ở phân khúc cao cấp tới vài nghìn USD. Mẫu Nightingale cũng như mẫu Planar của RHA mình đều không có ấn tượng nhiều, nhưng mẫu POLA sử dụng driver tĩnh điện lại rất ấn tượng, đem lại chất âm có thể nói là ngang tầm Shure SE1500 mặc dù không cần dùng amp cồng kềnh. Tại đây mình cũng nghe lại mẫu W900 của hãng, mẫu tai hybrid 9 driver, sau nhiều lần nghe thử mình vẫn đưa ra kết luận đây là một mẫu tai rất đáng tiền trong tầm 50 triệu, chất tiếng giàu kỹ thuật, độ sâu tốt, dải treb chi tiết leng keng, bass đánh gọn gàng độ sâu tốt.

Hãng Steath Sonic, một cái tên mới cũng đến từ Singapore có mẫu U9 cũng có 9 Driver hybrid nhưng chỉ có giá rẻ bằng một nửa W900, chỉ khoảng 25 triệu đồng. Chất âm cũng phần nào tương đồng W900 mặc dù chưa thể ngang tầm đẳng cấp nhưng chắc chắn đây là một mẫu tai rất đáng quan tâm. Điểm trừ là chất lượng build khá kém, chỉ ngang Shozy Hibiki có giá 1 triệu đồng.

Colorfly U8 được trưng bày tại sự kiệnBeyerdynamic T8ie được demo tại gian hàng của Colorfly

Gian hàng của Chord

Chord Hugo 2

Gian hàng của Focal

 

Máy nghe nhạc Lotoo PAW Gold Touch được khá nhiều người thần tượng tại Việt Nam, có giá khoảng 70 triệu đồng.

 

Astell Kern SP1000M mới được Campfire dùng để test tai

Gian hàng của Vision Ears đến từ Đức, đây là một hãng CIEM/IEM cao cấp, các sản phẩm đều được lắp ráp bằng tay tại Đức. Hàng Đức xịn thì chất lượng không phải bàn cãi, ngày từ ngoại hình của các mẫu IEM đều có thể nói là hoàn thiện xuất xắc. Những mẫu tai được làm từ resin của hãng đều có những thiết kế, phối màu rất đẹp, đặc biệt là màu tím. 2 mẫu tai CIEM đầu bảng là VE6XC, VE8 nghe đều rất hay, xứng đáng số tiền từ 50 triệu đồng bỏ ra.

Mẫu tai Erlkonig đầu bảng hiện tại của hãng, dạng universal, có giá khoảng 4800 USD. Nếu như những mẫu tai khác của hãng có ngoại hình rất xuất sắc, thì mình cho rằng đây lại là mẫu tai vừa đắt nhất mà kém thẩm mỹ nhất. Phần vỏ được làm bằng bạc, dây dẫn đi kèm cũng làm bằng bạc, rất cao cấp. Phần faceplate có thể thay thế dễ dàng, thông thường chỉ được giữ bằng nam châm, phía dưới faceplate là bộ chỉnh âm, cho ra 4 chế độ với 4 chất âm khác nhau. Mỗi bên tai nghe được trang bị 13 BA Driver, thiết kế phân tần 5 way crossover. Phải nói đây là một trong những mẫu IEM hay nhất tại sự kiện, xứng tầm với cái giá phải bỏ ra, 4 chất âm đều hay cả. Độ chi tiết cao, các dải âm hài hoà, thông thường những tai chỉnh nhiều chất âm thường hay bị “dở dở ương ương” khi mỗi chất âm thì thường thiếu một chút, nhưng ở Erlkonig thì hãng đã rất chăm chút cho bộ EQ này để tránh hiện tượng trên.

Mẫu máy Cayin N8 khủng có giá 72,5 triệu đồng tại sự kiện, đây là mẫu máy nghe nhạc cao cấp nhất của Cayin. Vỏ được CNC từ nguyên khối thép không gỉ cao cấp, sử dụng 2 chip DAC AKM AK4497EQ cao cấp. Máy có cả cổng balanced 4.4mm chính hãng Pentaconn, mạch analog được thiết kế vô cùng đặc biệt có thể chạy 2 mạch bán dẫn và tube riêng biệt. Đây cũng chính là mẫu máy nghe nhạc đầu tiên trên thế giới chạy amp tube chân không làm nóng trự tiếp.

Hãng Inear đến từ Đức trưng bày ProPhile 8, mẫu tai có thể tuỳ chỉnh tới 4 chất âm khác nhau, đồng thời lần này hãng đã bán ra 2 phiên bản chất âm cố định tương ứng với 2 chất âm trên mẫu flagship là ProPhile 8L và ProPhile 8VS, phần vỏ cũng được làm đẹp hơn nhiều so với phiên bản ban đầu do có chất liệu từ gỗ thật.

Gian hàng của Hifiman trưng bày máy nghe nhạc R2R2000 mới, tai nghe RE2000, RE800 và bộ Shangri-La cùng nhiều mẫu tai fullsize khác.

3 mẫu tai thuộc Vintage Series đến từ CTM (Clear Tune Monitor) có vẻ ngoài rất bắt mắt.

Gian hàng của Oriolus Audio trưng bày sản phẩm đặc biệt nhất đó là mẫu DP150 mới, đang là phiên bản thử nghiệm, máy có vỏ bằng đồng mạ vàng và đặc biệt nhất là mạch amp chạy Tube (đèn)!!! Tube cỡ lớn không phải tube giống Cayin N8. Oriolus luôn là một hãng có những sản phẩm đem lại chất âm vô cùng tuyệt vời, tuy vậy các sản phẩm từ Oriolus thường không có vẻ ngoài bắt mắt, UI máy nghe nhạc cũng không được thông minh. Với DP150 cũng đã có màn hình cảm ứng, tuy vậy giao diện vẫn còn rất đơn giản, không đẹp mắt và cũng không có các tính năng thông minh.

Phiên bản Oriolus DP100 có vỏ bằng đồng mạ vàng cực chất có giá cao hơn bản thường vài triệu đồng.

Oriolus Reborn (2nd Gen) bản LTD có giá khoảng 30 triệu đồng

 Oriolus Reborn bản nắp carbon.

Oriolus Nutube NT-1, mẫu amply sử dụng tube chân không đến từ Korg giống Cayin N8. Đây cũng là amply di động đầu tiên trên thế giới sử dụng loại tube này.

Oriolus BA300s, đây cũng là một mẫu amply đèn, nhưng là loại tube gần như tương tự với những loại tube trên amply để bàn. Mẫu Amp này không có chiết áp volume, mà tự động +3DB, amp có ngõ vào Balanced 4.4mm rất phù hợp với các loại máy nghe nhạc cao cấp mới. Tóm lại thì gian hàng của Oriolus quả thật là một gian hàng vô cùng thú vị, hãng dám dấn thân vào nhưng mảng mới mà chưa ai dám làm, đem lại những sản phẩm chất lượng và độc đáo.

Mặc dù sắp ra mắt một loạt sản phẩm mới nhưng đến sự kiện lần này Aune vẫn “ém”, chỉ trưng bày các sản phẩm hiện tại. Hơi buồn vì không có gì mới để thử.

Hãng Dita đến từ Singapore đem đến sản phẩm nổi bật nhất của mình lần này là Project 71 được đúc kết từ 47 năm làm thiết kế.

Gian hàng của Final đến từ Nhật với rất nhiều mẫu mã in-ear, ở đây những mẫu tai thuộc E-Series có chất âm rất tốt, đặc biệt một vài mẫu giá rẻ như E1000 mới, E2000 và E3000 có chất âm cực kỳ đáng tiền. Những mẫu tai này cũng sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Xuân Vũ trong thời gian tới.

Gian hàng của Fiio trưng bày M3K, M7, M9 và FA7 mới

Gian hàng của Echobox

Aroma Audio từ Hongkong mang đến mẫu tai đầu bảng là ACE có giá khoảng $3000


Leave a Reply